• 0982645619
  • thongnguyen.legal@gmail.com
  • 22 Đường E, phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vì thế, hiện nay, đất đai ở khu vực này đang là mối quan tâm của rất nhiều hộ dân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi đến đây với mục tiêu đầu tư, xây dựng các nhà xưởng, xí nghiệp, các khu công nghiệp nhằm phát triển kinh tế. Từ đó, những câu hỏi thường xuyên được đặt ra như: Làm thế nào để xin cấp phép xây dựng nhà ở? Những thủ tục nào cần được tiến hành để được thuê đất xây dựng các nhà máy, khu công nghiệp phục vụ cho hoạt động sản xuất của các công ty? Nhà đầu tư nước ngoài có được Nhà nước giao đất/cho thuê đất để tiến hành các hoạt động đầu tư hay không? Thông qua bài viết này, Văn phòng Luật sư đất đai tại Bình Dương xin gửi đến quý khách hàng một số thông tin pháp lý cơ bản về đất đai và các dịch vụ pháp lý Văn phòng Luật sư đất đai cung cấp để giải đáp và hỗ trợ khách hàng khi gặp phải các thắc mắc trên.

Vì sao nên lựa chọn Văn phòng Luật sư đất đai đồng hành khi thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến quyền sử dụng đất?

Quyền sử dụng đất là tài sản vô giá của cá nhân/tổ chức. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ thể khi sở hữu quyền sử dụng đất, việc minh bạch về vấn đề pháp lý là rất quan trọng nhằm giúp chủ thể sử dụng đất đai một cách hợp pháp, tránh các rủi ro về tranh chấp đất đai. Tuy nhiên, các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai hiện nay khá phức tạp, đòi hỏi các chủ thể khi muốn thực hiện một thủ tục cụ thể (xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở, xin giấy phép xây dựng, hay các nhà đầu tư mong muốn được Nhà nước cho thuê đất,…) phải chuẩn bị hồ sơ kỹ càng và mất khá nhiều thời gian.

Vì vậy, việc có Văn phòng Luật sư đất đai đồng hành với các Luật sư đất đai giàu kinh nghiệm trong việc xử lý các thủ tục/tranh chấp liên quan đến đất đai sẽ giúp các chủ thể giải quyết các vấn đề trên: nhanh chóng về mặt thời gian, tối ưu hóa được chi phí, hồ sơ được chuẩn bị đầy đủ và chỉnh chu, hạn chế được nhiều rủi ro trong quá trình tham gia vào các giao dịch liên quan đến đất đai và giúp quý khách hàng giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến đất đai.

Văn phòng Luật sư đất đai giỏi tại Bình Dương
Văn phòng Luật sư đất đai giỏi tại Bình Dương

Các dịch vụ pháp lý Văn phòng Luật sư đất đai tại Bình Dương cung cấp

Với số lượng lớn khách hàng là các cá nhân và doanh nghiệp, hiện nay, Văn phòng Luật sư đất đai tại Bình Dương cung cấp hầu hết các dịch vụ pháp lý liên quan đến đất đai, bao gồm:

  • Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hình thức nhận quyền sử dụng đất, bao gồm: nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển đổi quyền sử dụng đất, nhận quyền sử dụng đất thông qua thừa kế hoặc chia tài sản của vợ chồng trong các vụ việc ly hôn, nhận góp vốn quyền sử dụng đất trong các pháp nhân thương mại, nhận quyền sử dụng đất thông qua việc Nhà nước giao đất, Nhà nước cho thuê đất, Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất;
  • Thủ tục xin cấp mới, xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép thi công công trình xây dựng, xin chuyển mục đích sử dụng đất (đối với những trường hợp chuyển mục đích phải xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền căn cứ vào khoản 1 Điều 57 Luật Đất đai 2013). Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp muốn thực hiện xây dựng các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, các vấn đề pháp lý liên quan đến quyền sử dụng đất (mục đích sử dụng đất, thời hạn sử dụng, giấy phép xây dựng,…) rất cần sự tư vấn và hỗ trợ của Luật sư đất đai;
  • Trong quá trình xác lập quyền sử dụng đất và sử dụng đất trên thực tế, giữa các chủ thể không tránh khỏi các tranh chấp. Trong khi quyền sử dụng đất lại là loại tài sản có giá trị lớn và ảnh hướng đến nhu cầu sử dụng trên thực tế của các chủ thể. Vì vậy, trong những trường hợp như thế, Văn phòng Luật sư đất đai cung cấp dịch vụ pháp lý cùng khách hàng tham gia quá trình giải quyết tranh chấp đất đai với các công việc cụ thể như: phân tích vấn đề, giải thích pháp luật liên quan, thực hiện báo cáo pháp lý để đưa ra cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết trong các tranh chấp đất đai, đại diện (theo ủy quyền của khách hàng) để tham gia tố tụng và một số công việc cần thiết khác.

Với đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, Văn phòng Luật sư đất đai tại Bình Dương là sự lựa chọn uy tín cho các khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan khi thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai, giải quyết các tranh chấp liên quan đến đất đai.

Cơ sở pháp lý có thể tham khảo khi thực hiện các thủ tục pháp lý về đất đai và giải quyết tranh chấp đất đai

Pháp luật đất đai hiện hành khá phức tạp, dưới đây là một số văn bản mà quý khách hàng có thể tham khảo khi tham gia các giao dịch về đất đai hoặc gặp phải các tranh chấp đất đai, bao gồm:

  • Luật Đất đai 2013;
  • Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018;
  • Luật Kinh doanh bất động sản 2014;
  • Nghị quyết 73/NQ-CP về ủy quyền quyết định giá đất cụ thể;
  • Nghị định 148/2020/NĐ-CP sửa đổi một số Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai;
  • Nghị định 41/2020/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất;
  • Nghị định 96/2019/NĐ-CP quy định về khung giá đất;
  • Nghị định 91/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai;
  • Nghị định 35/2017/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất trong Khu kinh tế; thu tiền thuê đất, thuê mặt nước trong Khu kinh tế và Khu công nghệ cao;
  • Nghị định 01/2017/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đất đai 2013, sửa đổi Nghị định 44/2014/NĐ-CP về giá đất và Nghị định 47/2014/NĐ-CP về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Một số lưu ý khi lựa chọn và làm việc với Văn phòng Luật sư đất đai tại Bình Dương

Các lưu ý khi chọn Văn phòng Luật sư đất đai

Để thực hiện thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai một cách nhanh chóng hay các tranh chấp đất đai được giải quyết với mục tiêu bảo đảm được quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, việc lựa chọn Văn phòng Luật sư đất đai cần tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Văn phòng Luật sư đất đai uy tín, minh bạch về pháp lý.
  • Đội ngũ Luật sư đất đai giỏi chuyên môn, vững kinh nghiệm.
  • Chi phí phù hợp với cung cấp dịch vụ pháp lý được cung cấp.

Các lưu ý khi làm việc với Luật sư đất đai

  • Quý khách hàng cần cung cấp thông tin, tài liệu vụ việc/giao dịch đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, trung thực cho Luật sư.
  • Xác định rõ nhu cầu/mong muốn của bản thân khi tham gia giao dịch hoặc vướng phải tranh chấp để Luật sư có thể đề xuất/tìm ra hướng giải quyết tối ưu nhất.
  • Cân nhắc các đề xuất, tư vấn từ phía đội ngũ Luật sư.
  • Đảm bảo các giai đoạn của giao dịch, các công việc trong thực hiện giao dịch đúng tiến độ theo yêu cầu của Luật sư để các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai được thực hiện đúng thời hạn hoặc tranh chấp được giải quyết nhanh chóng.
  • Thanh toán chi phí cung cấp dịch vụ như đã cam kết.

Với những lưu ý như trên, hy vọng quý khách hàng sẽ lựa chọn được Văn phòng Luật sư đất đai phù hợp với nhu cầu, đồng thời, có thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến đất đai.

Liên hệ Văn phòng Luật sư đất đai tại Bình Dương

Luật sư Nguyễn Sỹ Thông

  • Tư vấn qua điện thoại: 0982645619
  • Tư vấn qua email: thongnguyen.legal@gmail.com
  • Tư vấn trực tiếp tại Văn phòng: A11 KTTTDTT số 248 đường Trần Hưng Đạo, Đông Hòa, Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
0982645619 0982645619