• 0982645619
  • thongnguyen.legal@gmail.com
  • 22 Đường E, phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Dịch vụ Luật sư đất đai. Đất đai là loại hình tài sản có giá trị vật chất to lớn và có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi cá nhân, tổ chức. Do tính chất phức tạp của loại hình tài sản này, cộng thêm “cơn sốt bất động sản” trong thời gian gần đây nên khi xảy ra tranh chấp hoặc khi các chủ thể tham gia giao dịch đất đai gặp phải vướng mắc liên quan đến thủ tục, nếu không được xử lý một cách khôn kéo, không theo đúng quy định của pháp luật thì người dân rất dễ đánh mất đi quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Vì vậy, chúng tôi với vai trò là bên cung ứng dịch vụ Luật sư đất đai uy tín, đi kèm là đội ngũ chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đất đai, luôn đặt Uy tín – Chất lượng – Trách nhiệm – Kinh nghiệm lên hàng đầu. Chúng tôi tự hào là một trong những công ty luật hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn đất đai, đảm bảo theo sát và sẵn sàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của quý khách hàng.

Tại sao nên có Luật sư tư vấn đất đai giỏi?

Như đã đề cập, đất đai là loại tài sản có giá trị lớn và có ý nghĩa quan trọng. Các chủ thể khi tham gia giao dịch, quản lý, sử dụng đất đai mà không nắm vững được quy định pháp luật về quyền và nghĩa vụ của mình sẽ dễ dẫn tới tranh chấp hay những rắc rối về mặt thủ tục là không thể tránh khỏi. Do vậy, không nắm rõ luật sẽ khiến cho quyền và lợi ích hợp pháp của mình càng dễ bị tổn hại.

Bên cạnh đó, Tranh chấp đất đai là loại tranh chấp hết sức phức tạp, có thể liên quan đến nhiều quan hệ pháp luật như Thừa kế, Hợp đồng, Hôn nhân gia đình, Hành chính,…Trong khi đó không phải ai cũng có đủ điều kiện để tiếp cận, hiểu và áp dụng thuần thục các quy định của pháp luật nêu trên để giải quyết tranh chấp, các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai.

Cuối cùng là vì các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực đất đai thường xuyên được sửa đổi, bổ sung gây khó khăn trong việc nắm bắt và áp dụng. Người biết luật đã khó, người không biết luật sẽ càng khó khăn hơn.

Do vậy sự tư vấn của Luật sư đất đai, nhất là Luật sư có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực đất đai sẽ giúp Quý khách hàng đưa ra các giải pháp tối ưu để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Ngoài ra, Luật sư đất đai cũng có thể là người đại diện Quý khách hàng tham gia quá trình tố tụng giải quyết tranh chấp đất đai thông qua thủ tục ủy quyền. Hotline Luật sư đất đai: 0395683860

Dịch vụ Luật sư đất đai
Dịch vụ Luật sư đất đai

Theo quy định pháp luật hiện hành và căn cứ thực tiễn giải quyết về hồ sơ tranh chấp đất đai, có thể phân tranh chấp đất đai về ba dạng cơ bản như sau

Thứ nhất là tranh chấp về quyền sử dụng đất

Tranh chấp về quyền sử dụng đất là dạng tranh chấp từ hai hay nhiều bên với nhau về việc ai là người có quyền sử dụng hợp pháp đối với một thửa đất nào đó. Thường là các tranh chấp về ranh đất, lấn chiếm đất; tranh chấp về đòi lại đất do cho người khác mượn, ở nhờ… mà không trả; tranh chấp về quyền sử dụng đất trong các vụ án ly hôn chia tài, các vụ án về thừa kế; tranh chấp về quyền sử dụng đất có liên quan về địa giới hành chính.

Thứ hai là tranh chấp về quyền và nghĩa vụ trong quá trình người sử dụng đất quản lý, sử dụng

Đây là dạng tranh chấp thường xảy ra khi các chủ thể là người sử dụng đất thực hiện các giao dịch về dân sự như mua bán, chuyển nhượng, cho thuê quyền sử dụng đất; các tranh chấp về bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Thứ ba là tranh chấp về mục đích sử dụng đất

Thông thường cơ quan nhà nước đã xác định rõ mục đích sử dụng đất khi giao đất nhưng người sử dụng đất lại sử dụng không đúng mục đích. Theo đó, việc xác định mục đích sử dụng đất trong những loại tranh chấp này thường dễ có cơ sở. Tuy nhiên cũng không ít những trường hợp việc xác định mục đích gặp nhiều khó khăn vì thửa đất được sử dụng qua nhiều đời và hồ sơ tại cơ quan thẩm quyền không còn được lưu giữ đầy đủ.

Với các dạng tranh chấp về đất đai như trên, thấy rõ nhiều khó khăn của người dân trong quá trình thực hiện quyền quản lý, sử dụng đất đang gặp phải, Dịch vụ Luật sư đất đai có thể thực hiện các công việc tư vấn và đại diện giải quyết, tham gia tranh tụng đối với các vụ án, các vấn đề liên quan về đất đai những nội dung như sau:

Luật sư đất đai tư vấn cho hộ gia đình, cá nhân

  • Tư vấn về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
  • Tư vấn điều kiện, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất;
  • Tư vấn về tách thửa (tách sổ đỏ), hợp thửa, gộp thửa;
  • Tư vấn soạn thảo hồ sơ kê khai cấp sổ đỏ;
  • Tư vấn phân chia di sản thừa kế là quyền sử dụng đất;
  • Tư vấn về ủy quyền trong việc sử dụng đất;
  • Tư vấn thủ tục chia di sản thừa kế theo pháp luật;
  • Tư vấn trình tự, thủ tục cấp phép xây dựng;
  • Tư vấn khiếu nại, tố cáo vi phạm đất đai;
  • Tư vấn khai nhận di sản thừa kế là quyền sử dụng đất;
  • Tư vấn các trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Luật sư đất đai tư vấn hợp đồng, giao dịch liên quan đến đất đai

  • Thủ tục góp vốn và hợp tác đầu tư bằng quyền sử dụng đất vào doanh nghiệp;
  • Thủ tục nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người nước ngoài;
  • Kiểm tra hợp đồng mua bán nhà đất, hợp đồng đặt cọc nhà đất;
  • Tư vấn các điều khoản có lợi cho khách hàng trong hợp đồng mua bán, thuê nhà đất;
  • Tư vấn và thực hiện thủ tục mua, bán, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất;
  • Thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất;
  • Thủ tục khai nhận di sản thừa kế không có di chúc và có di chúc;
  • Thủ tục lập di chúc thừa kế quyền sử dụng đất;
  • Thủ tục thuê đất.

Luật sư đất đai tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai, đại diện tham gia tố tụng tại Tòa án các cấp

  • Tư vấn trình tự thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai;
  • Tư vấn và đại diện khiếu kiện, khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai; vụ án khiếu kiện quyết định hành chính về thu hồi đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng;
  • Luật sư đại diện tham gia giải quyết tranh chấp đất đai tại Tòa án các cấp có thẩm quyền;
  • Tư vấn viết đơn khởi kiện, khiếu nại, tố cáo;
  • Tư vấn và đại diện hòa giải tranh chấp đất đai.

Cách thức liên hệ, yêu cầu Luật sư hỗ trợ giải quyết trong các vấn đề về pháp luật đất đai

Trên đây là danh sách liệt kê các vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai và những vấn đề pháp lý, thủ tục liên quan mà người sử dụng đất trong quá trình thực hiện quyền quản lý, sử dụng đối với tài sản của mình có thể gặp phải và cần sự hỗ trợ của Luật sư đất đai. Khi gặp những vấn đề trên đây, Quý khách hàng có thể liên hệ với Dịch vụ Luật sư đất đai để nhận được sự hỗ trợ kịp thời và đảm bảo tối ưu lợi ích.

Do tính chất phức tạp của các vụ án tranh chấp liên quan đến đất đai nên các thông tin, tài liệu, chứng cứ về hồ sơ đất đai thường rất nhiều, trải qua nhiều thời kỳ quản lý và qua nhiều đời chủ sử dụng nên cần được xem xét kỹ lưỡng. Do đó, Luật sư đất đai bên phía chúng tôi khuyến nghị khách hàng liên hệ trực tiếp với Luật sư tư vấn đất đai tại địa chỉ: A11 KTTTDTT số 248 Trần Hưng Đạo, Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương để được trao đổi trực tiếp với Luật sư đất đai về vụ việc nhằm được đạt được hiệu quả tối ưu.

Ngoài ra, Quý khách hàng cũng có thể liên hệ với Dịch vụ Luật sư đất đai thông qua địa chỉ Email: thongnguyen.legal@gmail.com hoặc thông qua Điện thoại/Zalo của Luật sư đất đai: 0982645619

0982645619 0982645619