• 0982645619
  • thongnguyen.legal@gmail.com
  • 22 Đường E, phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Hiện nay, nền kinh tế thị trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói chung, thành phố Thuận An nói riêng ngày càng phát triển làm cho đất đai trở thành một loại hàng hóa đặc biệt có giá trị nên tranh chấp đất đai có xu hướng gia tăng cả về số lượng cũng như mức độ phức tạp. Tình trạng tranh chấp đất đai là vấn đề có tính thời sự nóng bỏng dẫn đến kéo theo những vấn đề pháp lý liên quan đến việc giải quyết tranh chấp đất đai cũng được đặt ra nhiều hơn. Chính vì thế, các bên luôn có nhu cầu nhờ Luật sư tháo gỡ những rắc rối trong tranh chấp đó nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Hiểu được mong muốn đó, Luật sư Thông xin gửi đến Quý khách hàng thông tin về vấn đề “Thuê Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại thành phố Thuận An”.

Khái niệm về tranh chấp đất đai

Khoản 24 Điều 3 Luật Đất đai 2013 có đưa ra định nghĩa: “Tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai.”.  Từ khái niệm này, có thể thấy rằng tranh chấp đất đai mang nội hàm rất đa dạng, phức tạp và khó xác định. Nó phong phú về thể loại và đa dạng về chủ thể tranh chấp.

Tuy nhiên, có thể hiểu một cách đơn giản tranh chấp đất đai là sự bất đồng hay xung đột về mặt lợi ích, về quyền và nghĩa vụ giữa các chủ thể trong việc xác định ai là người có quyền sử dụng đất.

Tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai
Tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai

Các dạng tranh chấp đất đai phổ biến tại thành phố Thuận An

Qua quá trình làm việc, Luật sư Thông nhận thấy tranh chấp đất đai ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương thường có các dạng sau:

  • Tranh chấp giữa các chủ sử dụng với nhau về ranh giới đất, có thể là tranh chấp về ranh giới đất liền kề, lối đi,…;
  • Tranh chấp đòi lại đất;
  • Tranh chấp về quyền và nghĩa vụ phát sinh trong quá trình sử dụng đất;
  • Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất;
  • Tranh chấp quyền sử dụng đất khi vợ chồng ly hôn;
  • Tranh chấp quyền thừa kế quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.
Thuê Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại thành phố Thuận An
Thuê Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại thành phố Thuận An

Khi nào cần thuê Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại thành phố Thuận An

Bất cứ khi nào Quý khách hàng chưa tự tin về sự am hiểu các quy định của pháp luật cũng như cảm thấy quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm, những mâu thuẫn từ vụ tranh chấp đất đai không còn có thể tự thương lượng giải quyết được nữa thì cần thiết có sự hỗ trợ của Luật sư nhằm đưa ra những tư vấn chi tiết, phù hợp với quy định của pháp luật, từ đó giúp khách hàng có quyết định sáng suốt hơn cho hướng đi của vụ kiện.

Đối với vụ án tranh chấp đất đai có giá trị tài sản lớn thì nên thuê Luật sư càng sớm càng tốt để đưa ra phương án giải quyết tranh chấp đất đai theo hướng tốt nhất, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Quý khách hàng.

Lợi thế khi thuê Luật sư Thông giải quyết tranh chấp đất đai tại thành phố Thuận An

Xuất phát từ tính chất của việc giải quyết tranh chấp đất đai khá đa dạng & phức tạp và có ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích cũng như đời sống của mỗi bên tranh chấp nên cần thiết có sự hỗ trợ từ những Luật sư có chuyên môn cao trong lĩnh vực đất đai để giúp khách hàng tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề giải quyết tranh chấp của mình. Nếu Quý khách hàng còn đang băn khoăn về vấn đề này, Luật sư Thông sẽ nêu rõ những thế mạnh trong lĩnh vực này để khách hàng cân nhắc đưa ra lựa chọn phù hợp

  • Bằng những kiến thức chuyên sâu và nền tảng pháp luật vững chắc, Luật Thông sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề vướng mắc và hạn chế tối đa những rủi ro pháp lý trong tranh chấp đất đai, biết cách thu thập tài liệu, chứng cứ, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí nhất cho khách hàng;
  • Khi thực hiện vụ việc, Luật sư Thông đề cao tinh thần trách nhiệm và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và đưa ra các giải pháp với chi phí phù hợp;
  • Luật sư Thông có thể đại diện tranh tụng tại Tòa án giúp khách hàng đạt được sự công bằng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của thân chủ khi xảy ra tranh chấp đất đai;
  • Luật sư Thông được nhiều khách hàng trên địa bàn thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương tin tưởng với những quan điểm rõ ràng, kỹ năng pháp lý chuyên sâu từng lĩnh vực, bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng theo quy định của pháp luật hiện hành;
  • Ngoài ra, Luật sư Thông còn tư vấn các vấn đề liên quan đến việc thuê Luật sư giỏi giải quyết tranh chấp đất đai tại Thuận An phù hợp với khách hàng.

Có thể thấy rằng, việc thuê Luật sư Thông giải quyết tranh chấp đất đai tại thành phố Thuận An là một quyết định hoàn toàn sáng suốt đối với những chủ thể đang sống, làm việc hoặc có tài sản tranh chấp ở địa bàn thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Quy trình cung cấp dịch vụ pháp lý về việc giải quyết tranh chấp đất đai tại thành phố Thuận An từ phía Luật sư Thông

Trao đổi trực tiếp với Luật sư

Luật sư Thông khuyến nghị Quý khách hàng liên hệ trực tiếp với Luật sư tại địa chỉ: A11 KTTTDTT số 248 đường Trần Hưng Đạo, Đông Hòa, Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhằm được đạt được sự thống nhất hướng giải quyết, cũng để phía Luật sư có thể tiếp cận hồ sơ, tài liệu, chứng cứ một cách khách quan, xem xét kỹ càng và đưa ra lời tư vấn khả quan nhất, bảo vệ tối đa lợi ích khách hàng.

Ngoài ra, Quý khách hàng cũng có thể liên hệ với Luật sư Nguyễn Sỹ Thông thông qua địa chỉ Email: thongnguyen.legal@gmail.com hoặc thông qua Điện thoại/Zalo của Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại thành phố Thuận An: 0982645619

Ký hợp đồng dịch vụ pháp lý

Sau khi bàn bạc, thảo luận, đồng ý với phương án giải quyết, Quý khách hàng nếu có nhu cầu có thể ký Hợp đồng dịch vụ pháp lý với Luật sư Nguyễn Sỹ Thông để chính thức nhờ Luật sư tham gia giải quyết những vướng mắc pháp lý của Quý khách hàng.

Trên đây là nội dung bài viết Thuê Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai tại thành phố Thuận An”. Để biết thêm thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ Luật sư Thông để được hỗ trợ.

0982645619 0982645619