• 0982645619
  • thongnguyen.legal@gmail.com
  • 22 Đường E, phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Câu hỏi: Kính chào Luật sư, tôi năm nay 32 tuổi và đang muốn thuê Luật sư ly hôn để đảm bảo được quyền lợi của tôi và con khi ly hôn chồng. Luật sư có thể cho tôi biết thuê Luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền và thuê Luật sư giỏi ở đâu được không ạ?

Cảm ơn Luật sư.

Trả lời: Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm và tin tưởng đặt câu hỏi về cho Luật sư Thông. Thông tin về dịch vụ thuê Luật sư ly hôn, Luật sư Thông xin được đưa ra những một số phản hồi như sau:

Có cần phải thuê Luật sư ly hôn không?

Luật sư ly hôn là những Luật sư nắm vững kiến thức pháp luật về Hôn nhân và gia đình, hồ sơ, thủ tục giải quyết vụ việc ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương tại Tòa án có thẩm quyền. Có hai cách mà Luật sư ly hôn có thể hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện thủ tục ly hôn tại Tòa án bao gồm: Luật sư tư vấn ly hôn và Luật sư giải quyết thủ tục ly hôn.

Trong quá trình thực hiện thủ tục ly hôn, có thể sẽ gặp không ít khó khăn khi có tranh chấp về các vấn đề như:

Tranh chấp về tài sản chung, nợ chung của hai vợ chồng: Trong thời kỳ hôn nhân, đôi khi do tâm lý chủ quan hay vì tin tưởng mà khi mua bán hay giao dịch tài sản chứng minh tài sản chung hay nợ chung, điều này rất có thể dẫn tới việc tranh chấp tài sản, nợ khi ly hôn. Việc chứng minh tài sản, nợ chung – riêng giữa hai vợ chồng là vô cùng phức tạp và khó khăn.

Tranh chấp về quyền nuôi con, mức cấp dưỡng: Trong quan hệ đối với con cái, trường hợp nếu 2 vợ chồng thỏa thuận được thì rất tốt, nhưng sẽ có những trường hợp mâu thuẫn trong vấn đề quyết định xem con ở với ai, và mức trợ cấp như thế nào để con có thể phát triển tốt nhất mà vẫn phù hợp với khả năng của cha/mẹ.

Về việc chấm dứt quan hệ hôn nhân: Bên vợ hoặc chồng không đồng ý việc ly hôn và liên tục gây khó dễ cho đối phương như không cung cấp giấy tờ, tài liệu, không có mặt theo thông báo triệu tập của Tòa án, che giấu địa chỉ nơi ở hiện tại… nhằm mục đích kéo dài thời gian hoặc khiến đối phương không thể thực hiện được thủ tục ly hôn đơn phương. Việc thuê Luật sư ly hôn đơn phương trong trường hợp này là rất cần thiết.

Như vậy, đối với thủ tục ly hôn thì việc thuê Luật sư ly hôn tư vấn, hỗ trợ là hoàn toàn cần thiết, nhằm giải quyết vụ việc một cách nhanh gọn, tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian đi lại, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình một cách tối ưu nhất.

Muốn thuê Luật sư ly hôn
Muốn thuê Luật sư ly hôn

Thuê Luật sư ly hôn hết bao nhiêu tiền

Ngoài mức phí tính theo khung định chung, các Luật sư ly hôn có thể đưa ra nhiều lựa chọn về cách trả phí cho khách hàng. Các lựa chọn đó có thể bao gồm:

Phí tính theo từng công việc: Hình thức này thường được áp dụng khi khách hàng chỉ cần ý kiến tư vấn của Luật sư cho các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng, hoặc thuê Luật sư làm thủ tục ly hôn. Khách hàng sẽ chỉ phải trả phí tính trên số giờ làm việc, tư vấn của Luật sư.

Phí trọn gói vụ việc: Hình thức này thường được áp dụng khi khách hàng muốn Luật sư tư vấn, soạn thảo đơn ly hôn, chuẩn bị hồ sơ, đồng thời được sự ủy nhiệm của khách hàng giải quyết yêu cầu ly hôn tại Toà án.

Phí cố định và thù lao: Cũng tương tự như hình thức trên, nhưng ngoài khoản chi phí cố định thì khách hàng có thể thỏa thuận với Luật sư khoản thù lao tính trên phần trăm (%) giá trị tranh chấp.

Như vậy, chi phí thuê Luật sư ly hôn là từ miễn phí (tư vấn nhanh, tư vấn qua tổng đài), cho tới hàng tỷ đồng (chi phí tính theo % tài sản tranh chấp trong các vụ tranh chấp chia tài sản), không cố định.

Luật sư ly hôn giỏi ở đâu?

Thuê Luật sư ly hôn giỏi để giải quyết thủ tục ly hôn ở đâu là câu hỏi mà rất nhiều người phân vân. Quý khách hàng có thể yên tâm và tin tưởng, Luật sư Thông luôn cố gắng hỗ trợ khách hàng giải quyết thủ tục một cách nhanh chóng với chi phí hợp lý nhất.

Liên quan đến thủ tục ly hôn, Luật sư ly hôn của chúng tôi có thể hỗ trợ cho khách hàng với các dịch vụ pháp lý như:

  • Tư vấn pháp lý khi ly hôn: Luật sư là người nắm vững mọi khía cạnh của các quy định của pháp luật và thực tiễn thực thi nên có thể đưa ra các ý kiến tư vấn hết sức thực tế và hữu ích cho khách hàng như:

+ Căn cứ pháp lý cho yêu cầu thuận tình ly hôn, đơn phương ly hôn, hủy hết hôn trái pháp luật.

+ Các quy định của pháp luật liên quan đến yêu cầu thực thi bản án, quyết định ly hôn, yêu cầu thi hành án, yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn.
+ Các quy định của pháp luật liên quan đến quyền nuôi con, yêu cầu cấp dưỡng, quyền thăm nom con sau khi ly hôn.

+ Các quy định của pháp luật liên quan đến tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng và vấn đề phân chia tài sản sau khi ly hôn.

+ Trình tự, thủ tục, thời hạn tố tụng áp dụng cho từng trường hợp ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương, mất tích, chết hoặc khi một bên cản trở việc thực hiện thủ tục ly hôn.

+ Các ý kiến tư vấn khác theo yêu cầu của khách hàng và thuộc chuyên môn của Luật sư.

  • Nhận ủy quyền đại diện khách hàng: Luật sư ly hôn có kỹ năng đàm phán, giải quyết vấn đề và tranh tụng nên có thể đại diện cho khách hàng cả trong các giai đoạn hoà giải, tranh tụng tại toà án và ngoài tố tụng như sau:

+ Đại diện cho khách hàng yêu cầu thực thi phán quyết sau khi Tòa án đã có quyết định hay bản án ly hôn, yêu cầu công nhận hoặc không công nhận và cho thi hành bản án tại Việt Nam, quyết định về hôn nhân và gia đình của Toà án nước ngoài.

+ Hướng dẫn cho khách hàng soạn thảo đơn ly hôn, chuẩn bị chứng cứ, nộp hồ sơ ly hôn tại Tòa án.

+ Đại diện cho khách hàng, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong tranh chấp chia tài sản khi ly hôn.

+ Đại diện cho khách hàng, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong tranh chấp quyền nuôi con, cấp dưỡng cho con, về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn, hạn chế quyền của cha, mẹ đối với con chưa thành niên.

+ Đại diện cho khách hàng thực hiện tất cả các công việc khác trong tố tụng, ngoài tố tụng và thuộc chuyên môn của Luật sư.

Trên đây là bài phân tích từ phía Luật sư ly hôn của Luật sư Thông, hy vọng sẽ giúp Quý khách hàng nắm được một số nội dung cơ bản của việc ly hôn, vai trò quan trọng của việc thuê Luật sư ly hôn trong quá trình thực hiện thủ tục và giới thiệu tới Quý khách hàng dịch vụ thuê Luật sư ly hôn của chúng tôi.

Liên hệ Luật sư ly hôn giỏi 

Luật sư Nguyễn Sỹ Thông

  • Tư vấn qua điện thoại: 0982645619
  • Tư vấn qua email: thongnguyen.legal@gmail.com
  • Tư vấn trực tiếp tại Văn phòng: A11 KTTTDTT số 248 đường Trần Hưng Đạo, Đông Hòa, Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
0982645619 0982645619