• 0982645619
  • thongnguyen.legal@gmail.com
  • 22 Đường E, phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao, việc phát triển và thay đổi không ngừng ở một thị trường sôi động ở Thành phố Hồ Chí Minh là điều không hiếm thấy, mỗi năm hàng nghìn doanh nghiệp với các loai hình doanh nghiệp khác nhau do đó để cần am hiểu về vấn đề pháp lý khi thành lập một doanh nghiệp bạn cần phải nắm được những vấn đề gì đó câu hỏi ít nhiều cần đặt ra? Đến với Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp trọn gói của chúng tôi bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ?

Định nghĩa về doanh nghiệp

Chúng ta đã nghe nhiều về doanh nghiệp nhưng định nghĩa và khái niệm về doanh nghiệp thế nào? Tại khoản 4 Điều 10 Luật doanh nghiệp 2020 có quy định cụ thể:

  1. Doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh.

Căn cứ vào quy định nêu trên pháp luật quy định rất rõ trong chế định Luật Doanh nghiệp. Doanh nghiệp là tổ chức cần phải có các yếu tố bao gồm: có tên riêng, tài sản, trụ sở, được đăng ký thành lập, mục đích để kinh doanh. Vì vậy nó là điều kiện cần và đủ để thành lập doanh nghiệp và đi vào hoạt động sản xuất đúng với quy định theo pháp luật hiện hành.

Pháp luật quy định đăng ký doanh nghiệp?      

Căn cứ quy định của pháp luật về Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp

  • Luật doanh nghiệp 2020;
  • Nghị định 47/2021NĐ- CP về hướng dẫn Luật doanh nghiệp;
  • Nghị định 01/2021NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
  • Nghị định Nghị định 23/2022 NĐ-CP về thành lập sắp xếp lại, chuyển đổi sở hữu, chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu, chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu tại doanh nghiệp do nhà nước năm giữ 100% vốn điều lệ;
  • Nghị định 122/2021 NĐ- CP qui định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Định nghĩa về đăng ký doanh nghiệp

Đăng ký doanh nghiệp được quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 01/2021 NĐ- CP về đăng ký doanh nghiệp

Đăng ký doanh nghiệp là việc người thành lập doanh nghiệp đăng ký thông tin về doanh nghiệp dự kiến thành lập, doanh nghiệp đăng ký những thay đổi hoặc dự kiến thay đổi trong thông tin về đăng ký doanh nghiệp với cơ quan đăng ký kinh doanh và được lưu giữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Đăng ký doanh nghiệp bao gồm đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và các nghĩa vụ đăng ký, thông báo khác theo quy định của Nghị định này.

Các loại hình về đăng ký doanh nghiệp

Hiện nay việc đa dạng về loại hình doanh nghiệp đặc biệt ở các thành phố lớn như TPHCM loại hình doanh nghiệp khá phổ biến, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, các doanh nghiệp nhà nước,… Vậy loại hình doanh nghiệp của mỗi loại nó có đặc điểm và pháp lý như thế nào phù hợp khi bạn có ý định thành lập công ty cho chính tôi mình đang là câu hỏi đặt ra, đội ngũ chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu pháp lý về đặc trưng từng loại hình doanh nghiệp khi đến với dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi.

Căn cứ vào quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 thì các loại hình doanh nghiệp hiện hành đang có:

  • Công ty trách nhiệm hữu hạn: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên;
  • Công ty cổ phần;
  • Công ty hợp danh;
  • Doanh nghiệp tư nhân;
  • Doanh nghiệp nhà nước.

Các dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Dịch vụ thành lập mới công ty Cổ phần;
  • Dịch vụ thành lập mới công ty hợp danh;
  • Dịch vụ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên;
  • Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp thành lập công trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
  • Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh thành doanh nghiệp;
  • Dịch vụ đăng ký kinh doanh trọn gói các loại hình doanh nghiệp;
  • Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp thông qua mạng điện tử;
  • Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp về: thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, thay đổi về tên doanh nghiệp, thay đổi về thành viên hợp danh, thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn, thành viên công ty trách nhiệm cổ phần, thay đổi về vốn điều lệ, vốn góp, tỷ lệ vốn góp;
  • Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần;
  • Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp về việc thay đổi chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
  • Dịch vụ đăng ký kinh doanh thay đổi ngành nghề kinh doanh đối với các loại hình công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên, công ty TNHH hai thành viên, công ty hợp danh;
  • Thủ tục đăng ký về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh;
  • Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp về thông báo thay đổi thông tin cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài;
  • Dịch vụ về các thủ tục phá sản đối với các loại hình doanh nghiệp: công ty cổ phần, công ty TNHH công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân;
  • Dịch vụ đăng ký kinh doanh về thành lập hộ kinh doanh và đăng ký hộ kinh doanh;
  • Dịch vụ chấm dứt hoạt động kinh doanh của Hộ kinh doanh;
  • Dịch vụ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Thời gian và các chi phí dịch vụ đăng ký doanh nghiệp trọn gói tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian dịch vụ đăng ký kinh doanh làm giấy phép kinh doanh

Với đội ngũ chuyên nghiệp tận tâm, tận tình trách nhiệm pháp lý, am hiểu pháp luật  đội ngũ Luật sư chuyên viên pháp lý chúng tôi luôn mang đến sự hài lòng quý khách hàng giải quyết nhanh chóng hồ sơ pháp lý cung cấp tư vấn cá loại hình doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Thời gian thực hiện kể từ khi tiếp nhận thông tin, soạn hồ sơ, tư vấn đầy đủ là 3 ngày kể từ ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ hợp lệ tại cổng dịch vụ đăng ký doanh nghiệp.

Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chi phí dịch vụ đăng ký doanh nghiệp trọn gói tại TP. Hồ Chí Minh

Tùy từng loại hình doanh nghiệp để có chi phí cụ thể việc đăng ký doanh nghiệp cụ thể bao gồm các chi phí trọn gói:

Lệ phí đăng ký doanh nghiệp nộp tại sở Kế hoạch đầu tư

Điều 32 Nghị định 01/2021/NĐ-CP doanh nghiệp phải nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ thành lập công ty.

Lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp theo Thông tư 47/2019/TT-BTC là 100.000 đồng/lần.

Ngoài ra nếu bạn thực hiện việc đăng ký dịch vụ doanh nghiệp qua mạng điện tử thì sẽ miễn phí về việc nộp lệ phí đăng ký doanh nghiệp. .

Phí Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020, trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp phải tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.

Mức phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo Thông tư 47/2019/TT-BTC là 100.000 đồng.

Phí mua chữ ký số (Token)

Chữ ký số là dạng USB được mã hóa dùng thay cho chữ ký và con dấu của người đại diện theo pháp luật để ký tên lên tờ khai hoặc thao tác khác trên mạng nhằm xác định mọi thao tác là của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp liên hệ với nhà cung cấp chữ ký số như Viettel, Vina, Vinca…. để mua thiết bị Chữ ký số.

Tùy vào mức độ của từng loại hình doanh nghiệp và nhu cầu của chủ sử dụng loại hình doanh nghiệp để chọn mua loại chữ ký số phù hợp nhằm thực hiện chữ ký số điện tử trong các hóa đơn và hoạt động cần thiết của loại hình công ty doanh nghiệp.

Mở tài khoản ngân hàng và nộp thông báo tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp phải mở tài khoản ngân hàng để giao dịch và dùng để nộp thuế theo quy định bắt buộc hiện nay. Thủ tục mở tài khoản không mất phí. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đảm bảo số dư trong tài khảo là 1.000.000 đồng.

Kê khai và nộp lệ phí môn bài

Lệ phí môn bài căn cứ vào số vốn điều lệ công ty và chia thành hai mức sau:

  • Vốn điều lệ từ dưới 10 tỷ, lệ phí môn bài là 2.000.000 đồng/năm;
  • Vốn điều lệ trên 10 tỷ, lệ phí môn bài là 3.000.000 đồng/năm.

Lưu ý: Theo quy định tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP. Doanh nghiệp thành lập năm 2021 được miễn lệ phí môn bài năm trong năm đầu thành lập.

Phát hành hóa đơn điện tử – Hóa đơn giá trị gia tăng

Hóa đơn điện tử là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

Nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử bắt buộc do đó mỗi công ty loại hình doanh nghiệp sẽ căn cứ vào giá cả và nhu cầu để thực hiện việc mua hóa đơn điện tử phù hợp với giá thành.

Trên đây là quan điểm của đội ngũ pháp lý chúng tôi, với phương châm và mục tiêu “Khách hàng luôn là người thân” chúng tôi luôn lắng nghe, tư vấn hỗ trợ khách hàng trong mọi vấn đề, cùng đội ngũ Luật sư tâm huyết dày dặn kinh nghiệm, Luật sư về dịch vụ đăng ký doanh nghiệp là đơn vị hàng đầu giải quyết các hoạt động pháp lý về doanh nghiệp, mọi vướng mắc quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp cho Luật sư Thông theo Hotline: 0982645619 hoặc liên hệ trực tiếp qua email: thongnguyen.legal@gmail.com, Trực tiếp đến văn phòng địa chỉ: A11 KTTTDTT số 248 Trần Hưng Đạo, Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương.

0982645619 0982645619